KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ (10/10/1954 – 10/10/2024)
Quốc phòng - An Ninh
Đăng ngày: 16/10/2024 - Lượt xem: 18
Lan tỏa hình ảnh tốt đẹp về người chiến sỹ mũ nồi xanh Việt Nam

Những thành quả đạt được của Đội Công binh số 2 và Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 góp phần tô thắm truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, lan tỏa hình ảnh tốt đẹp về người chiến sỹ mũ nồi xanh Việt Nam.

Thượng tướng Phùng Sĩ Tấn trao đổi với các nữ sỹ quan bên lề hội nghị. (Ảnh: Trọng Đức/TTXVN)

Ngày 16/10, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị tổng kết nhiệm kỳ công tác tại phái bộ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc của Đội Công binh số 2 và Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 theo hình thức trực tuyến với hai điểm cầu tại Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam (Hà Nội) và Bệnh viện Quân y 175 (Thành phố Hồ Chí Minh).

Thượng tướng Phùng Sĩ Tấn, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, Tổ phó Tổ Công tác liên ngành, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Bộ Quốc phòng về tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc, chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, Chỉ huy Đội Công binh số 2 và Chỉ huy Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 đã báo cáo kết quả nhiệm kỳ công tác; rút ra bài học kinh nghiệm trong công tác chuyên môn và điều hành, quản lý đơn vị, công tác bảo đảm an toàn, an ninh; nêu một số đề xuất, kiến nghị, góp phần thiết thực cho quá trình chuẩn bị và triển khai các đội hình đội công binh và bệnh viện dã chiến tiếp theo tới địa bàn khu vực Abyei và Nam Sudan.

Thiếu tướng Phạm Mạnh Thắng, Cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam cho biết, kết thúc nhiệm kỳ, Đội Công binh số 2 đã hoàn thành tốt nhiều nhiệm vụ, được Chỉ huy phái bộ UNISFA (khu vực Abyei), bạn bè quốc tế biểu dương, đánh giá cao, nhân dân địa phương trân trọng, yêu mến. Tư lệnh phái bộ UNMISS (Nam Sudan) đã tặng bằng khen cho tập thể Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 và 8 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Ngay sau khi Đội Công binh số 2 và Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 kết thúc nhiệm kỳ về nước, Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam đã chủ động tổ chức tổng kết nhiệm kỳ ở các cấp, rà soát chặt chẽ công tác thi đua, khen thưởng, biểu dương những thành tích đạt được và rút kinh nghiệm những nội dung còn hạn chế; đang hoàn thiện thủ tục và đề nghị khen thưởng kịp thời một số tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ.

Các sỹ quan của Đội Công binh số 2 và Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 dự hội nghị. (Ảnh: Trọng Đức/TTXVN)

Đồng thời, Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam tổ chức tốt công tác hậu phương Quân đội, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và tư tưởng của mọi quân nhân trong đơn vị để phối hợp giải quyết các chế độ chính sách, đãi ngộ của Quân đội đối với các tập thể và cá nhân tham gia thực hiện nhiệm vụ theo đúng quy định.

Biểu dương Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan đã làm tốt công tác chỉ huy, chỉ đạo, điều hành lực lượng của Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc, Thượng tướng Phùng Sĩ Tấn đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ của Đội Công binh số 2 và Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 trong nhiệm kỳ công tác vừa qua.

Những thành quả đạt được của các quân nhân thuộc hai đơn vị đã góp phần tô thắm truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, lan tỏa hình ảnh tốt đẹp về người chiến sỹ mũ nồi xanh Việt Nam đến với nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế.

Thượng tướng Phùng Sĩ Tấn yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan theo chức năng, nhiệm vụ tiếp tục phối hợp, hỗ trợ Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam trong thời gian tới; nghiên cứu điều chỉnh, bổ sung chương trình huấn luyện tạo nguồn cho các đối tượng chuẩn bị tham gia thực hiện nhiệm vụ, bảo đảm phù hợp, tập trung vào những nội dung như huấn luyện chiến đấu bảo vệ đơn vị; cách xử trí các tình huống mất an ninh, an toàn trong doanh trại và khi thực hiện nhiệm vụ bên ngoài; nâng cao khả năng sử dụng thành thạo các loại vũ khí; nắm chắc nguyên tắc sử dụng vũ lực khi tham gia nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc...

Các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng cần tiếp tục phối hợp, nghiên cứu, tham mưu đề xuất về phương án kiểm tra, khắc phục sửa chữa các trang thiết bị phục vụ nhiệm vụ gìn giữ hòa bình, đảm bảo hiệu quả, thiết thực, an toàn, góp phần duy trì tốt việc triển khai nhiệm vụ của các đơn vị; tham mưu, đề xuất với lãnh đạo Bộ Quốc phòng tổ chức thống nhất một đầu mối trong việc mua sắm các mặt hàng tự duy trì của các đơn vị để đảm bảo tính đồng bộ, hiệu quả trong công tác sử dụng, bảo quản và thuận tiện trong khâu vận chuyển sang địa bàn./.

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/

Tin liên quan