KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ (10/10/1954 – 10/10/2024)
Văn hóa - Xã hội
Đăng ngày: 16/10/2024 - Lượt xem: 92
Công đoàn Viên chức tỉnh: Kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

Ngày 15/10, Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2024). Dự kỷ niệm có hơn 100 đại biểu là Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Trưởng ban Nữ công các công đoàn cơ sở trực thuộc.

Tập huấn “Hoạt động nữ công trong giai đoạn hiện nay” tại buổi kỷ niệm

Sự ra đời của Hội phụ nữ phản đế Việt Nam (nay là Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam) ngày 20/10/1930 thể hiện sâu sắc quan điểm của Đảng đối với vai trò của phụ nữ trong cách mạng và với sự nghiệp giải phóng phụ nữ. Trải qua 94 năm hình thành, phát triển, cùng với phụ nữ cả nước, phụ nữ Hưng Yên ngày càng khẳng định vai trò và tích cực đóng góp trên mọi lĩnh vực. Với số lượng cán bộ nữ chiếm tỷ lệ 48% tổng số cán bộ, công chức, viên chức thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh, hoạt động nữ công là một nội dung quan trọng góp phần không nhỏ trong hoạt động chuyên môn và công tác công đoàn của các đơn vị trực thuộc. 

Các đại biểu dự kỷ niệm

Nhân dịp này, các đại biểu dự kỷ niệm nghe Tiến sỹ Nguyễn Thị Thùy Yên, Trưởng khoa Quan hệ Lao động và Công đoàn (Trường Đại học Công đoàn) truyền đạt chuyên đề “Hoạt động nữ công trong giai đoạn hiện nay”, trong đó làm rõ những nội dung cốt lõi về kỹ năng, nghiệp vụ công tác nữ công; vai trò của nữ công trong tình hình hiện nay; các vấn đề về bình đẳng giới... qua đó liên hệ, vận dụng với thực tiễn công tác, quan tâm đúng mực đến công tác nữ công nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm, có thái độ đúng đắn về công tác tuyên truyền, vận động nữ công chức, viên chức, lao động trong tình hình mới. 

Nguồn: https://baohungyen.vn/

Tin liên quan