KỶ NIỆM 80 NĂM NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM (22/12/1944 - 22/12/2024) VÀ 35 NĂM NGÀY HỘI QUỐC PHÒNG TOÀN DÂN (22/12/1989 - 22/12/2024)
Kinh tế
Đăng ngày: 14/09/2023 - Lượt xem: 225
Công ty Điện lực Hưng Yên mở rộng dịch vụ phục vụ khách hàng

Thời gian qua, cùng với việc hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh, Công ty Điện lực Hưng Yên (PC Hưng Yên) đã tập trung đổi mới, mở rộng thêm các loại hình dịch vụ điện để phục vụ khách hàng. Trong đó, nổi bật là dịch vụ quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp (TBA); sửa chữa công trình điện của khách hàng, các dịch vụ này đang mang lại nhiều tiện ích, sự an tâm cho khách hàng, ổn định trong vận hành lưới điện.

Điện lực Khoái Châu tư vấn công trình điện của Công ty cổ phần Mavin Austfeed
Hiện nay, PC Hưng Yên đang cung cấp điện cho hơn 467 nghìn khách hàng, quản lý vận hành hơn 2,1 nghìn km đường dây trung thế, hơn 2,5 nghìn trạm biến áp (TBA), hơn 7 nghìn km đường dây hạ thế. Với số lượng khách hàng lớn đã giúp PC Hưng Yên phát triển các loại hình dịch vụ quản lý vận hành đường dây, TBA và sửa chữa công trình điện của khách hàng. Hiện nay, PC Hưng Yên đã triển khai 11 loại hình dịch vụ có thế mạnh và được khách hàng tin tưởng giao quản lý, trong đó, nổi bật là: Tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế, lắp đặt sửa chữa dây sau công tơ, công tác thí nghiệm điện, thuê quản lý vận hành, sửa chữa công trình điện… Công ty đặt nhiệm vụ trọng tâm phải duy trì, củng cố mô hình tổ chức, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động dịch vụ điện nhằm hướng đến sự chuyên nghiệp, hiệu quả, nâng cao sự hài lòng cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ. Đến hết tháng 8/2023, công ty đã thực hiện ký 470 hợp đồng nhận quản lý vận hành đối với 765 máy biến áp tài sản khách hàng.
Để đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng điện ngày càng cao của khách hàng và các cơ quan, đơn vị, PC Hưng Yên đã tích cực đẩy mạnh công tác sửa chữa công trình điện thuộc tài sản khách hàng. Với quyết tâm cao và cách làm bài bản, các đơn vị điện lực đã sớm xây dựng phương án từ tổ chức khảo sát, lập kế hoạch chi tiết cho từng hạng mục đến chuẩn bị vật tư, nhân lực được thực hiện kịp thời, hiệu quả. Từ tháng 1/2023, PC Hưng Yên đã triển khai kế hoạch chi tiết và tư vấn các khách hàng có TBA chuyên dùng thực hiện các hạng mục sửa chữa để bảo đảm việc cấp điện ổn định. Với đội ngũ cán bộ và nhân viên kỹ thuật có nhiều năm kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn và tay nghề cao, sự phối hợp đồng bộ giữa các đơn vị, các tổ nhóm công tác từ phòng chuyên môn của công ty và các điện lực trực thuộc đã giúp đơn vị hoàn thành tốt, chất lượng bảo đảm với các công trình sửa chữa lớn cho khách hàng. Lũy kế đến tháng 8/2023, đã có gần 100 khách hàng ký hợp đồng sửa chữa công trình điện, trong đó công ty đã thi công được 81 công trình, quyết toán và hoàn thiện xong 66 công trình. 
Để các doanh nghiệp và khách hàng hiểu rõ hơn về các loại hình dịch vụ của PC Hưng Yên, các điện lực trực thuộc công ty đã chủ động làm việc trực tiếp với từng khách hàng. Tại các buổi làm việc, cán bộ, nhân viên ngành điện giới thiệu tới khách hàng những lợi ích khi sử dụng dịch vụ như: Công trình điện của khách hàng sẽ được quản lý vận hành, kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ theo đúng quy trình, quy định của ngành điện; các dịch vụ thí nghiệm định kỳ với MBA; dịch vụ dây sau công tơ,... Ngoài ra, các dịch vụ giám sát, nghiệm thu, đào tạo về điện cũng được PC Hưng Yên tư vấn khách hàng kịp thời và phối hợp thực hiện hiệu quả.
Ông Nguyễn Huy Duyệt, Giám đốc Công ty cổ phần Minh An - một trong những doanh nghiệp ở huyện Văn Giang đang sử dụng dịch vụ thuê quản lý vận hành đường dây và TBA của Điện lực Văn Giang cho biết: Trước đây, mỗi khi gặp sự cố ở TBA chuyên dùng, công ty mất nhiều thời gian để tìm kiếm các dịch vụ sửa chữa. Có thời điểm phải đợi từ 2 đến 3 ngày mới xử lý xong, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Sau khi ký hợp đồng  quản lý vận hành TBA với Điện lực Văn Giang, hằng tháng, công trình điện của công ty được kiểm tra, vệ sinh, bảo dưỡng. Điện lực Văn Giang thường xuyên cung cấp thông tin về tình trạng của trạm, đồng thời đưa ra khuyến cáo, cảnh báo trước cho công ty. Hoặc khi có sự cố, công nhân điện lực nhanh chóng có mặt xử lý kịp thời. Do vậy, chất lượng TBA luôn được bảo đảm, phục vụ hoạt động sản xuất của doanh nghiệp liên tục và hiệu quả.
Ông Ngô Thế Tuyển, Phó Giám đốc PC Hưng Yên cho biết: Trong thời gian tới, công ty tiếp tục chỉ đạo các đơn vị điện lực trực thuộc phối hợp với các phòng, ban của công ty đẩy mạnh, nâng cao chất lượng dịch vụ quản lý vận hành đường dây và TBA; sửa chữa công trình điện khách hàng nhằm mang lại nhiều hơn những tiện ích và sự an tâm cho khách hàng, đồng thời nâng cao độ ổn định, tin cậy trong vận hành lưới điện.
Nguồn: https://baohungyen.vn
Tin liên quan