Năm 2023, Công ty Điện lực Hưng Yên (PC Hưng Yên) đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh, bảo đảm cấp điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.
Cụ thể: PC Hưng Yên thực hiện sản lượng điện thương phẩm đạt hơn 5,4 tỷ kWh, đạt kế hoạch Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giao, tăng trưởng 1,08% so với năm 2022. Công ty đã thực hiện thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ của khách hàng theo kế hoạch đã đặt ra. Tỉ lệ tổn thất điện năng thực hiện là 2,89%, thấp hơn 0,14% so với kế hoạch được giao và giảm 0,06% so với năm 2022; giá bán điện bình quân đạt 1.854,56 đồng/kWh, tăng 18,32 đồng/kWh so với kế hoạch được giao và tăng 66,21 đồng/kWh so với năm 2022. Công ty đã tổ chức thay được 102.839 phương tiện đo đếm và không có phương tiện đo quá hạn kiểm định vận hành trên lưới điện.
Điện lực Phù Tiên sửa chữa điện miễn phí cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn
tại huyện Tiên Lữ
Nhằm tăng cường công tác chăm sóc khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, PC Hưng Yên đã thực hiện nhiều chương trình và giải pháp thiết thực, hiệu quả như: Xây dựng chương trình nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng; xây dựng bảng chấm điểm và tổ chức chấm điểm hài lòng khách hàng tại các điện lực trực thuộc; thực hiện lộ trình số hóa hồ sơ hợp đồng mua bán điện; tăng cường tiếp nhận yêu cầu dịch vụ qua các kênh trực tuyến… Đến nay, tỉ lệ cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử của công ty đạt 100%; tỉ lệ cung cấp dịch vụ điện trực tuyến đạt cấp độ 4 đạt 100%; tỉ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt với dịch vụ điện đạt 95,83%, cao hơn 1,31% so với kế hoạch được giao. Cùng với đó, công ty đã hoàn thành lộ trình thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ xong trước ngày 30/11/2023 với 467.475 khách hàng đã được thay đổi lịch ghi chỉ số.
Trong công tác quản lý kỹ thuật vận hành, PC Hưng Yên đã chủ động xây dựng "Chương trình hành động giảm sự cố lưới điện năm 2023", trong đó nêu rõ các nhiệm vụ trọng tâm, nhiệm vụ cụ thể thực hiện trong năm. Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất, kinh doanh như: Kiểm tra lưới điện bằng Camera ảnh nhiệt, thiết bị kiểm tra phóng điện cục bộ đầu cáp ngầm, Camera siêu zoom, Flycam, đo dòng rò CSV online,... Trong năm, công ty đã thực hiện 1.203 phiên vệ sinh cách điện đang mang điện bằng nước áp lực cao trên lưới điện 110kV và trung áp, đạt 111% kế hoạch; thực hiện 575 phiên thi công hotline, đạt 115% kế hoạch được giao. Công ty đã thực hiện tốt công tác an toàn, vệ sinh lao động, không để xảy ra tai nạn lao động.
Ông Lương Minh Thanh, Giám đốc PC Hưng Yên cho biết: Năm 2024, PC Hưng Yên quyết tâm thực hiện tốt các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giao, bảo đảm cấp điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, tăng thu nhập của người lao động. Theo đó, PC Hưng Yên phấn đấu sản lượng điện thương phẩm đạt trên 5,8 tỷ kWh; tỉ lệ tổn thất nhỏ hơn 2,75%; chỉ tiêu tiếp cận điện năng thấp hơn hoặc bằng 5 ngày làm việc; thu, nộp tiền điện đạt 100% kế hoạch; tỉ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt trên 99%; tỉ lệ yêu cầu của khách hàng được thực hiện đúng thời gian quy định từ 99,6% trở lên; thay thế lắp đặt công tơ điện tử đạt 100%; không có phương tiện đo đếm quá hạn… Công ty tập trung thực hiện các giải pháp như: Tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo bước chuyển biến tích cực nâng cao chỉ số hài lòng của khách hàng; cải tiến trình tự thủ tục hành chính nội bộ, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng được sử dụng các dịch vụ tư vấn tốt nhất, thông tin chính xác, kịp thời, thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Triển khai ứng dụng khoa học công nghệ, áp dụng trong quản lý, điều hành, vận hành hệ thống điện, kinh doanh và dịch vụ khách hàng..
Nguồn: https://baohungyen.vn