Thời gian qua, cùng với việc hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh, Điện lực Văn Giang đã tập trung đổi mới, mở rộng thêm các loại hình dịch vụ điện để phục vụ khách hàng. Trong đó, nổi bật là dịch vụ thuê quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp (TBA) đang mang lại nhiều tiện ích, sự an tâm cho khách hàng, ổn định trong vận hành lưới điện.
Công nhân Điện lực Văn Giang kiểm tra định kỳ TBA tài sản khách hàng
Hiện nay, trên địa bàn huyện Văn Giang có 324 TBA với tổng công suất khoảng 329kVA; 40,29km đường dây trung thế (trong đó có: 19,03km đường dây và 21,25km cáp ngầm) thuộc tài sản của khách hàng. Đây là lợi thế để Điện lực Văn Giang phát triển loại hình dịch vụ thuê quản lý vận hành đường dây và TBA, bởi đa số các khách hàng không đủ điều kiện về nhân lực trong việc tự vận hành, quản lý theo đúng quy định của Nhà nước trong lĩnh vực quản lý vận hành hệ thống điện. Thông qua hoạt động khảo sát, phân tích, đánh giá thị trường, Điện lực Văn Giang đã xác định 6 loại hình dịch vụ có thế mạnh để tăng cường triển khai gồm: Tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế, lắp đặt sửa chữa dây sau công tơ, công tác thí nghiệm điện, thuê quản lý vận hành; nghiệm thu công trình điện. Do đó, Điện lực Văn Giang đặt ra nhiệm vụ trọng tâm phải duy trì, củng cố mô hình tổ chức, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động dịch vụ điện lực nhằm tăng doanh thu và lợi nhuận; thực hiện tối đa các dịch vụ điện lực một cách chuyên nghiệp, hiệu quả nhằm bảo đảm thu nhập và nâng cao đời sống cho người lao động; tiếp tục đem đến sự hài lòng cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ…
Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, Điện lực Văn Giang đã chủ động làm việc trực tiếp với từng khách hàng. Qua các buổi làm việc, nhân viên ngành điện giới thiệu tới khách hàng những tiện ích khi sử dụng dịch vụ điện lực do ngành điện cung cấp như: Đường dây và TBA của khách hàng sẽ được quản lý vận hành, kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ theo đúng quy trình, quy định của ngành điện. Qua đó, kịp thời phát hiện và xử lý các mối nguy tiềm ẩn nhằm bảo đảm an toàn về tài sản cho khách hàng. Mặt khác, khi có sự cố do yếu tố khách quan sẽ được đơn vị khắc phục trong thời gian nhanh nhất.
Ông Bỳ Quang Sáng, Giám đốc Điện lực Văn Giang cho biết: Theo tiêu chuẩn của ngành điện, tất cả khách hàng đều phải tuân thủ và đáp ứng đầy đủ các điều kiện quản lý vận hành công trình điện. Bởi các đường dây và TBA trải qua quá trình vận hành lâu ngày không thể tránh khỏi việc xảy ra sự cố. Nguyên nhân phát sinh sự cố có thể là từ nguyên nhân khách quan do tác động của thiên tai, thời tiết hoặc cũng có thể từ những nguyên nhân mang tính chủ quan như: Đường dây cấp điện, thiết bị trên lưới của khách hàng vận hành lâu năm nhưng chưa được thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng để phát hiện kịp thời các khiếm khuyết. Do vậy, mỗi khi có sự cố xảy ra, khách hàng sẽ phải thuê đơn vị ngoài rất bất tiện, bởi thời gian xử lý không được kịp thời sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của khách hàng. Ngoài ra, sau khi khắc phục sự cố xong, nếu vẫn không đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật theo quy định, Điện lực sẽ cương quyết không cho đấu nối lại vào lưới điện…
Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền cũng như nhận thấy rõ lợi ích thiết thực do ngành điện mang lại, đến nay, các khách hàng có đường dây và trạm biến áp chuyên dùng đã tích cực đón nhận, ký hợp đồng dịch vụ với Điện lực Văn Giang. Đến hết tháng 5/2023, Điện lực Văn Giang đã ký được 135 hợp đồng thuê quản lý vận hành với 150TBA/324TBA khách hàng. Ông Nguyễn Huy Duyệt, Giám đốc Công ty cổ phần Minh An, một trong những khách hàng trên địa bàn huyện Văn Giang đang sử dụng dịch vụ thuê quản lý vận hành đường dây và TBA của Điện lực Văn Giang cho biết: Trước đây, mỗi khi gặp sự cố ở TBA chuyên dùng, công ty mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm các dịch vụ sửa chữa. Thậm chí, có khi mất từ 2 - 3 ngày mới xử lý xong. Điều này làm ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, sau khi công ty ký hợp đồng thuê quản lý vận hành TBA với Điện lực Văn Giang, vấn đề đã được khắc phục. Hằng tháng, công nhân ngành điện đến kiểm tra, bảo dưỡng, vệ sinh trạm điện. Điện lực Văn Giang thường xuyên cung cấp thông tin về tình trạng của trạm, đồng thời đưa ra khuyến cáo, cảnh báo trước cho công ty. Hoặc khi có sự cố, công nhân Điện lực Văn Giang nhanh chóng có mặt xử lý kịp thời. Do vậy, chất lượng TBA luôn được bảo đảm, phục vụ hoạt động sản xuất của doanh nghiệp.
Bám sát chỉ đạo và kế hoạch của Công ty Điện lực Hưng Yên, trong thời gian tới, Điện lực Văn Giang tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ thuê quản lý vận hành đường dây và TBA, góp phần bảo đảm cung cấp điện, an toàn, liên tục, phục vụ tốt hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn.
Nguồn: https://baohungyen.vn