Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đã gửi lời chúc mừng tới giới báo chí cả nước, những người làm báo đang có mặt khắp mọi miền Tổ quốc và những địa bàn trọng điểm trên thế giới.
Tại TTXVN, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chúc mừng tập thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, người lao động của đơn vị nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Đồng chí khẳng định: TTXVN là cơ quan báo chí có bề dày truyền thống 79 năm, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó.
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đánh giá, những năm qua, cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đặt các cơ quan báo chí, trong đó có TTXVN trước những yêu cầu, nhiệm vụ đòi hỏi những người làm báo không chỉ phải vững vàng về chính trị, chuyên môn nghiệp vụ mà còn phải làm chủ được khoa học công nghệ để đưa thông tin chính thức và chính thống của Việt Nam đến với bạn bè trên toàn cầu một cách nhanh nhất. Trong bối cảnh đó, những người làm báo của TTXVN luôn nỗ lực không ngừng để làm tốt nhiệm vụ của cơ quan thông tấn quốc gia, cơ quan báo chí chủ lực đa phương tiện…
Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương biểu dương TTXVN sáng tạo trong triển khai tuyến tin bài bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái của thế lực thù địch; chủ động và tích cực giới thiệu các tác phẩm mang tính lý luận của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến với công chúng trong và ngoài nước, xây dựng được cơ sở dữ liệu bằng tiếng Việt và tiếng nước ngoài về các kỳ Đại hội Đảng và Quốc hội, góp phần cùng các lực lượng bảo vệ chủ quyền trên không gian mạng.
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cùng các đồng chí lãnh đạo thực hiện nghi thức ra mắt Chuyên trang thông tin của TTXVN về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. 
Thời gian tới, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa mong muốn TTXVN tiếp tục là một tập thể đoàn kết, sáng tạo và trách nhiệm để làm tốt hơn nữa các nhiệm vụ được giao; đề nghị TTXVN phản ánh chuẩn xác, sinh động và kịp thời chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước đến với người dân và bạn bè quốc tế. Bên cạnh đó, cũng cần phản ánh tâm tư, nguyện vọng của người dân đến với Đảng và Nhà nước và làm tốt vai trò giám sát, phản biện xã hội.
Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa và các đại biểu đã bấm nút khai trương Chuyên trang thông tin của TTXVN về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng tại địa chỉ https://happyvietnam.vnanet.vn. Chuyên trang là địa chỉ thông tin tổng hợp về những nỗ lực của cả hệ thống chính trị trong triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, lan tỏa hệ thống các tác phẩm về cơ sở lý luận, thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và quá trình xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam; những thành quả về kinh tế - xã hội; bức tranh màu sáng trên các lĩnh vực; các quyết sách, đường lối của Đảng với mục đích cuối cùng là người dân được thụ hưởng từ những thành quả đạt được. Những nội dung đó được thể hiện sinh động trên chuyên trang bằng những hình ảnh nổi bật về đất nước Việt Nam phồn vinh, tươi đẹp; người dân Việt Nam ấm no, hạnh phúc.
* Cũng trong sáng 17/6, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã đến thăm và chúc mừng Báo Nhân Dân và Tạp chí Cộng sản.
Trong không khí hướng tới kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đã dành những lời chúc tốt đẹp nhất tới tập thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, người lao động của hai cơ quan báo chí.
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tặng lẵng hoa chúc mừng Báo Nhân Dân. 
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đánh giá Báo Nhân Dân và Tạp chí Cộng sản luôn chủ động và triển khai tốt các tuyến thông tin trọng điểm như thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII, phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội, bảo vệ chủ quyền Tổ quốc, “văn hóa soi đường cho quốc dân đi,” các hoạt động đối ngoại quan trọng của đất nước, thông tin về các vấn đề quốc tế phù hợp với đường lối đối ngoại của đất nước, tuyến tin bài về 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, các vấn đề lý luận xây dựng Đảng...
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa ghi nhận, biểu dương Báo Nhân Dân thời gian qua đã có nhiều chương trình, diễn đàn, tọa đàm trong nước và các hoạt động quốc tế nhằm tăng cường thông tin đối ngoại và hợp tác quốc tế. Báo Nhân Dân đã làm tốt công tác đổi mới báo chí cũng như cách thức áp dụng công nghệ, đi đầu trong những sự kiện lớn của Đảng và Nhà nước.
Nhấn mạnh kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam là dấu mốc quan trọng, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa mong muốn Báo Nhân Dân “đã làm tốt rồi, sẽ làm tốt hơn nữa” để xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.
Hướng tới kỷ niệm 100 năm Báo chí Cách mạng Việt Nam, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa mong muốn Báo Nhân Dân tham gia tích cực, có hiệu quả công tác nghiên cứu tổng kết 40 năm đổi mới; tính cực đi đầu trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đi đầu trong việc đổi mới báo chí; tham gia có hiệu quả công tác phản biện xã hội, đấu tranh phòng chống, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, tạo niềm tin vững chắc, sự đồng thuận của Nhân dân với Đảng…
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tặng lẵng hoa chúc mừng Tạp chí Cộng sản.
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa ghi nhận, biểu dương những kết quả hoạt động của Tạp chí Cộng sản trong thời gian qua, trong đó, Tạp chí đã tích cực tham gia tổng kết thực tiễn, đúc kết lý luận, tổ chức nhiều chương trình mang ý nghĩa chính trị sâu sắc, tổ chức tốt các hoạt động xã hội, góp phần thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, giảm nghèo bền vững...
Nhấn mạnh năm 2025 sẽ có nhiều hoạt động kỷ niệm lớn, trong đó có kỷ niệm 100 năm Báo chí Cách mạng Việt Nam, đối với Tạp chí Cộng sản kỷ niệm 95 năm ra số đầu tiên, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị Tạp chí Cộng sản không ngừng củng cố đoàn kết nội bộ, phát huy tính cách mạng tiên phong, phản ánh chuẩn xác, sinh động và kịp thời chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước đến với người dân; đồng thời chủ động bảo vệ nền tảng tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm, thông tin sai trái, thù địch. Bên cạnh đó, Tạp chí Cộng sản tích cực tham gia tổng kết lý luận, góp phần xây dựng Văn kiện lần thứ XIV của Đảng, trong đó hoàn thiện những vấn đề lý luận, nội hàm về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam, vấn đề kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, những vấn đề về công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ… Đồng thời, lan tỏa mạnh mẽ các Nghị quyết, Chỉ thị, Quy định của Đảng, gần đây nhất là Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9/5/2024 của Bộ Chính trị quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới./.
Nguồn: https://dangcongsan.vn/