KỶ NIỆM 135 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (19/5/1890 - 19/5/2025)
Văn hóa - Xã hội
Đăng ngày: 23/08/2023 - Lượt xem: 375
Đưa du lịch Hưng Yên vươn xa

​Truyền thông, quảng bá là hoạt động quan trọng thúc đẩy ngành du lịch phát triển trở lại. Đặc biệt, sau thời gian dài ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhiều hoạt động xúc tiến du lịch bị hủy bỏ, tâm lý và thị trường khách du lịch cũng có nhiều thay đổi. Vì vậy, tỉnh đang tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá và nỗ lực làm mới thương hiệu du lịch Hưng Yên là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn.

Những làn điệu chèo, hát trống quân, hát ca trù đậm sắc màu văn hoá dân gian vùng Bắc Bộ hoà quện mang tới công chúng những góc nhìn văn hoá sinh động về nền văn hiến Hưng Yên
Xác định thành phố Hà Nội là một trong những thị trường tiềm năng, lượng du khách lớn, vừa qua, tại khu vực không gian vườn hoa Đền Bà Kiệu, phố Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp với các ngành, địa phương tổ chức sự kiện “Không gian văn hoá du lịch Hưng Yên - Hành trình khám phá, lan toả” từ ngày 18/8 đến 20/8. Đây là lần thứ 2 chương trình không gian văn hoá du lịch Hưng Yên tại Hà Nội được tổ chức, mang đến cho du khách trong nước và quốc tế cơ hội thưởng thức, trải nghiệm nét đẹp văn hóa truyền thống đặc sắc, đồng thời gia tăng sự hiểu biết của cộng đồng về vùng đất, con người Hưng Yên. Sự kiện cũng là cơ hội để các nghệ nhân, các câu lạc bộ, đơn vị, doanh nghiệp du lịch của tỉnh Hưng Yên, thành phố Hà Nội và các địa phương giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về phát triển du lịch, thiết lập quan hệ hợp tác, tăng cường kết nối, xúc tiến du lịch. Khu vực trưng bày của sự kiện  được thiết kế với gần 20 gian hàng, giới thiệu tiềm năng du lịch, các sản phẩm làng nghề, đặc sản ẩm thực, sản phẩm OCOP của tỉnh và triển lãm gần 100 bức ảnh đẹp du lịch Hưng Yên...
Đồng chí Đỗ Hữu Nhân, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Sự kiện “Không gian văn hoá du lịch Hưng Yên - Hành trình khám phá, lan toả” tại Hà Nội là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 với định hướng phát triển du lịch nhanh, bền vững, tương xứng với tiềm năng, lợi thế về di sản văn hóa; phát triển đồng bộ hạ tầng du lịch, cơ sở vật chất kỹ thuật theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp, du lịch thông minh, liên kết, liên hoàn các tour, tuyến, các địa phương trong vùng và cả nước. Phấn đấu đến năm 2030, tỉnh Hưng Yên trở thành một trung tâm di sản văn hóa đặc sắc tại khu vực đồng bằng sông Hồng và cả nước, một điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn.
Tổng hợp của Ban Tổ chức, sau 3 ngày diễn ra sự kiện “Không gian văn hoá du lịch Hưng Yên - Hành trình khám phá, lan toả” tại Hà Nội, đã thu hút hàng nghìn lượt du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, trải nghiệm. Nhiều cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tiếp cận thông tin tuyên truyền về sự kiện từ rất sớm, có nhiều sự sáng tạo. Ban Tổ chức cũng nhận được nhiều phản hồi, đánh giá tích cực từ phía du khách. Trải nghiệm và thưởng lãm nét đẹp văn hóa truyền thống tại sự kiện “Không gian văn hoá du lịch Hưng Yên - Hành trình khám phá, lan toả”, chúng tôi nhận thấy có rất nhiều du khách trong nước và quốc tế cuốn hút bởi những làn điệu ca trù, trống quân ngọt ngào, tình nghĩa. Bà Angela, một du khách người Anh trầm trồ: Tôi đến du lịch Việt Nam cùng gia đình. Thật tuyệt vời và may mắn khi được xem buổi biểu diễn nghệ thuật truyền thống đầy thú vị này giữa Thủ đô Hà Nội. Nếu có cơ hội, tôi rất muốn được tiếp tục đến tham quan, khám phá Phố Hiến và thưởng thức những làn điệu dân ca đặc sắc mà tôi vừa được biết đến.  
Khu vực trưng bày sản phẩm làng nghề thủ công truyền thống, đặc sản ẩm thực, sản phẩm OCOP của tỉnh cũng thu hút đông đảo du khách tham quan. Các nhà vườn tham gia sự kiện mang tới nhiều loại đặc sản nổi tiếng, giúp người dân thủ đô và du khách trải nghiệm, dễ dàng mua sắm những loại trái cây chất lượng cao, các loại nông sản an toàn, có xuất xứ rõ ràng ngay giữa lòng Hà Nội. Tại đây, những sản phẩm nhãn lồng chính hiệu của các vùng nhãn nổi tiếng như: Thành phố Hưng Yên và các huyện Khoái Châu, Ân Thi, Kim Động, Tiên Lữ được trưng bày và thu hút sự quan tâm đặc biệt của du khách. Nhiều người rất hào hứng khi được các chủ vườn phổ biến những đặc điểm, nét riêng về giống nhãn lồng đặc sản. Anh Nguyễn Thành Danh đến từ thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: Đến với sự kiện “Không gian văn hoá du lịch Hưng Yên - Hành trình khám phá, lan toả”, mình không những được thưởng thức hương vị ngọt thơm của nhãn "tiến vua" nổi tiếng, mà còn bị cuốn hút bởi những câu chuỵên về nhãn như một huyền thoại về mảnh đất phù sa ven sông Hồng màu mỡ. Nhờ vậy, mình mới hiểu thế nào là giống nhãn đường phèn, nhãn cùi, nhãn Hương Chi, nhãn Miền Thiết... Cùng với đó, nhiều du khách còn bị hấp dẫn bởi không gian văn hóa ẩm thực Phố Hiến với những món ăn bình dị, dân dã được các nghệ nhân Hưng Yên chế biến khéo léo và đẹp mắt, mang hương vị riêng như: Chả gà Tiểu Quan, ếch om Phượng Tường, thịt gà Đông Tảo, bánh răng bừa, bún thang, tương Bần, chè sen, long nhãn...
Du khách tham quan các gian trưng bày đặc sản ẩm thực của Hưng Yên
Thông thường du lịch Hưng Yên trong những tháng cuối năm và đặc biệt là dịp đầu xuân sẽ bước vào mùa cao điểm. Tin tưởng rằng, các chương trình xúc tiến, kích cầu du lịch với đa dạng hình thức tuyên truyền, quảng bá như sự kiện “Không gian văn hoá du lịch Hưng Yên - Hành trình khám phá, lan toả” tại Hà Nội sẽ góp phần đẩy mạnh, thu hút lượng khách du lịch về với miền di sản Phố Hiến.
Nguồn: https://baohungyen.vn
Tin liên quan