KỶ NIỆM 79 NĂM NGÀY CÁCH MẠNG THÁNG TÁM THÀNH CÔNG (19/8/1945 - 19/8/2024) VÀ NGÀY QUỐC KHÁNH NƯỚC CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM (2/9/1945 - 2/9/2024)
Văn hóa - Xã hội
Đăng ngày: 25/06/2024 - Lượt xem: 202
Sẵn sàng các điều kiện tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Năm 2024 là năm cuối học sinh lớp 12 học Chương trình Giáo dục phổ thông 2006 tham gia kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (từ năm 2025, học sinh lớp 12 thi theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018). Đến thời điểm này, tỉnh Hưng Yên đã hoàn tất các khâu chuẩn bị và sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024 diễn ra từ ngày 26 đến 28/6.

Năm nay, điểm thi Trường THPT Văn Giang (Văn Giang) có 33 phòng thi với 772 thí sinh dự thi, gồm thí sinh của Trường THPT Văn Giang, thí sinh tự do và thí sinh của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Văn Giang. Cô giáo Nguyễn Thị Hồng Ngân, Hiệu trưởng Trường THPT Văn Giang cho biết: Để bảo đảm cơ sở vật chất phục vụ tốt nhất cho kỳ thi, trường kiểm tra hệ thống thiết bị phòng cháy, chữa cháy, sửa chữa đèn, quạt, bàn ghế, hoàn thiện cơ sở vật chất tại các phòng thi chính và dự phòng, phòng để vật dụng của thí sinh, phòng làm việc của Hội đồng coi thi theo quy định. Các phòng lưu trữ đề thi, bài thi tại điểm thi đều được bảo đảm tuyệt đối an toàn, có camera giám sát. Hệ thống camera ở những hành lang, phòng học - nơi sử dụng làm khu vực thi cũng được vô hiệu hóa. Cùng với đó, trường chủ động, phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn huyện bảo đảm an toàn tuyệt đối tại điểm thi. Đến nay, công tác chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng các điều kiện bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.
Kiểm tra công tác chuẩn bị kì thi tốt nghiệp THPT năm 2024
tại điểm thi THPT Triệu Quang Phục (Yên Mỹ)
Tại điểm thi THPT Hưng Yên (thành phố Hưng Yên), ngoài việc chuẩn bị đầy đủ điều kiện cơ sở vật chất phục vụ cho thí sinh dự thi, đây cũng là nơi được Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tỉnh lựa chọn làm nơi chấm thi. Chính vì thế, mọi khâu trong công tác chuẩn bị đều được lên kế hoạch và thực hiện cẩn trọng, chu đáo. Cô giáo Đỗ Thị Giang, Hiệu trưởng trường chia sẻ: Mọi công tác chuẩn bị ở điểm thi chúng tôi đã được thực hiện chu đáo, cẩn trọng theo đúng quy định, quy chế của kỳ thi. Tại các phòng bảo quản đề thi, bài thi, phòng chấm thi, công tác bảo mật được bảo đảm an toàn tuyệt đối. Cùng với hệ thống tủ đựng đề, bài bảo đảm chắc chắn, hệ thống camera giám sát, ghi hình hoạt động 24/24, chúng tôi cũng đã dự phòng máy phát điện để sử dụng khi cần thiết...
Cùng với sự chủ động của ngành giáo dục và đào tạo trong việc thực hiện các phần việc, theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tỉnh, các địa phương, đơn vị, lực lượng liên quan đã xây dựng phương án, điều động nhân lực để phục vụ tốt cho kỳ thi. Theo đồng chí Nguyễn Đức Lăng, Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Lữ, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, huyện Tiên Lữ có 3 điểm thi gồm: THPT Tiên Lữ, THPT Trần Hưng Đạo, THCS và THPT Hoàng Hoa Thám với 1.424 thí sinh đăng ký dự thi. Kỳ thi có tầm quan trọng không chỉ đối với những thí sinh tham dự mà còn đối với toàn xã hội. Công tác chuẩn bị đã được huyện thực hiện từ trước đó nhiều tháng và tính tới thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn thành, sẵn sàng triển khai theo đúng kế hoạch của kỳ thi.
Ngày thi tốt nghiệp đang đến gần, em Trần Ngọc Linh, học sinh lớp 12A3, Trường THPT Kim Động (Kim Động) cũng như các bạn của mình sắp xếp thời gian ôn luyện hợp lý để không quá căng thẳng. Ngoài các buổi học ôn luyện trên lớp, các em còn tự ôn tập và cùng nhau trao đổi làm rõ hơn những dạng đề đã được ôn luyện, hệ thống lại kiến thức theo bản đồ tư duy. Em Trần Ngọc Linh chia sẻ: Cùng với ôn tập và luyện đề, thời gian này, các thầy, cô cũng thường xuyên động viên, hướng dẫn em về kỹ năng, phương pháp làm bài và nhắc nhở việc thực hiện nội quy, quy chế thi. Đến nay, em đã sẵn sàng kiến thức, tâm lý chờ đón kỳ thi sắp tới.
Ngày 27/6, cùng với hàng triệu thí sinh toàn quốc, hơn 16.300 thí sinh toàn tỉnh sẽ chính thức bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, thí sinh làm 3 bài thi độc lập: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (gồm các môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc 1 bài thi tổ hợp Khoa học xã hội (gồm các môn: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân); đối với thí sinh chương trình giáo dục thường xuyên dự thi các môn: Lịch sử, Địa lý.
Đánh giá về công tác chuẩn bị cho kỳ thi, đồng chí Nguyễn Văn Phê, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tỉnh cho biết: Căn cứ vào những điểm mới trong quy chế thi THPT, ngành giáo dục và đào tạo tỉnh đã tham mưu với UBND tỉnh ban hành các chỉ thị, kế hoạch, thành lập Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tỉnh và phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên trong ban chỉ đạo. Qua kiểm tra thực tế tại 33 điểm thi cho thấy, đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho kỳ thi được triển khai bài bản, đầy đủ, chu đáo, bảo đảm theo đúng quy chế thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Với sự chuẩn bị chu đáo ở các khâu theo hướng dẫn và quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, sự đồng tình ủng hộ của các tầng lớp Nhân dân, tin tưởng rằng, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn tỉnh sẽ đạt được kết quả tốt nhất.
Theo lịch thi, chiều ngày 26/6, thí sinh đến các điểm thi làm thủ tục dự thi. Ngày 27/6, buổi sáng, thí sinh làm bài thi Ngữ văn; buổi chiều, làm bài thi Toán. Ngày 28/6, buổi sáng, thí sinh làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội; buổi chiều, làm bài thi Ngoại ngữ.
Nguồn: https://baohungyen.vn
Tin liên quan