KỶ NIỆM 79 NĂM NGÀY CÁCH MẠNG THÁNG TÁM THÀNH CÔNG (19/8/1945 - 19/8/2024) VÀ NGÀY QUỐC KHÁNH NƯỚC CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM (2/9/1945 - 2/9/2024)
Văn hóa - Xã hội
Đăng ngày: 19/09/2024 - Lượt xem: 15
Tính phương án sơ tán công dân Việt Nam ra khỏi khu vực nguy hiểm ở Trung Đông

Theo thông tin mới đây nhất của các cơ quan đại diện Việt Nam tại Ai Cập, Ai Cập kiêm nhiệm Liban, Iran và Israel, tình hình công dân Việt Nam tại các khu vực này vẫn an toàn và ổn định.

Khói bốc lên sau vụ không kích của Israel xuống Kfarchouba, Liban, ngày 16/9/2024. Ảnh: THX/TTXVN

Chiều 19/9, tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên về những diễn biến căng thẳng hiện nay ở khu vực Trung Đông và công tác bảo hộ công dân Việt Nam ở khu vực này, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết:

Việt Nam quan tâm theo dõi và quan ngại sâu sắc trước những diễn biến gần đây tại khu vực Trung Đông. Việt Nam kêu gọi các bên liên quan kiềm chế, chấm dứt xung đột, tăng cường đối thoại, giải quyết bất đồng bằng các biện pháp hòa bình, tuân thủ luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên hợp quốc, vì lợi ích của nhân dân và vì hòa bình, ổn định ở khu vực cũng như trên thế giới.

Theo thông tin mới đây nhất của các cơ quan đại diện Việt Nam tại Ai Cập, Ai Cập kiêm nhiệm Liban, Iran và Israel, tình hình công dân Việt Nam tại các khu vực này vẫn an toàn và ổn định.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Liban, cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại Iran và Isarel tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan sở tại theo dõi sát diễn biến tình hình, chủ động xây dựng và triển khai các phương án bảo hộ công dân, kể cả tính đến các phương án sơ tán công dân ra khỏi các khu vực nguy hiểm.

Đối với công dân Việt Nam ở những địa bàn nêu trên, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao khuyến cáo cần thường xuyên theo dõi những thông tin của chính quyền sở tại, những cảnh báo của Bộ Ngoại giao và các cơ quan đại diện Việt Nam tại các địa bàn để có phản ứng kịp thời.

Trong trường hợp công dân Việt Nam cần trợ giúp, xin hãy gọi đến Tổng đài bảo hộ công dân của các cơ quan đại diện Việt Nam tại các nước nêu trên cũng như Tổng đài bảo hộ công dân của Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao). Cụ thể như sau:

Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập (kiêm nhiệm Liban): +201 02 613 9869;

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran: + 98 21 224 11670;

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel: +972 50 818 6116;

Tổng đài Bảo hộ công dân của Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao: +84 981 84 84 84.

Cũng tại họp báo, trả lời câu hỏi của phóng viên về công tác bảo hộ công dân Việt Nam trong vụ lật tàu cá, trong đó có 3 thuyền viên người Việt Nam ở vùng biển gần thành phố Gunsan (Hàn Quốc) sáng 17/9 vừa qua, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho hay ngay sau khi nhận được thông tin của cơ quan chức năng Hàn Quốc, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã đề nghị cơ quan chức năng Hàn Quốc cứu chữa thuyền viên Việt Nam, đồng thời phối hợp với các cơ quan liên quan bảo đảm các chế độ theo quy định cho các thuyền viên Việt Nam.

Cho đến nay đã xác định không có thuyền viên nào khác ngoài 3 thuyền viên này. Hiện tại, cả 3 thuyền viên đều đang được điều trị trong bệnh viện và tình hình sức khỏe ổn định./.

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/

Tin liên quan