Bắt nhịp với xu thế phát triển của công nghệ 4.0, Tổ chức Tài chính vi mô TNHH MTV Tình Thương (TYM) chi nhánh Hưng Yên đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số vào hoạt động tín dụng. Qua đó, không chỉ cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tiên tiến, mà còn tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí đi lại cho khách hàng, góp phần củng cố và nâng cao chất lượng tín dụng của đơn vị.
Là khách hàng lâu năm của TYM chi nhánh Hưng Yên, chị Nguyễn Thị Kim Liên ở xã Ngọc Thanh (Kim Động) chưa khi nào thấy việc tiếp cận tín dụng lại thuận lợi và tiện ích như bây giờ. Chị cho biết: Trước kia khi đến kỳ hạn gửi tiết kiệm và hoàn trả vốn vay hằng tuần, tôi qua điểm giao dịch để nộp tiền mặt, tiềm ẩn nhiều rủi ro mất, rơi tiền trong quá trình đi lại.. Từ khi được cán bộ của TYM tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng TYM Mobile trên điện thoại thông minh, tôi thấy rất tiện lợi và đăng ký nộp tiền qua tài khoản. Sau một thời gian sử dụng, tôi thấy các ứng dụng TYM Mobile đã đáp ứng được hầu hết các nhu cầu mà tôi cần. Việc nộp tiền vào tài khoản TYM giúp tôi chủ động và tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều so với trước.
Đối với chị Nguyễn Thị Gấm ở xã Thụy Lôi (Tiên Lữ), sau khi được TYM chi nhánh Hưng Yên cho vay vốn, chị đã mua thêm máy móc, trang thiết bị để phục vụ cho cơ sở may gia công của gia đình. Chị cho biết, từ khi cài đặt App và sử dụng TYM Mobile trên điện thoại thông minh, tôi thấy việc thanh toán không dùng tiền mặt có nhiều ưu điểm, giúp tôi tiết kiệm thời gian, an toàn hơn so với nộp tiền mặt. Bất cứ thời gian nào, tôi cũng có thể dễ dàng tra cứu các thông tin về vốn vay, tiền gửi tiết kiệm, thông tin các sản phẩm hiện hành của TYM, đồng thời thực hiện nhiều thao tác như gửi tiết kiệm, yêu cầu thay đổi thông tin cá nhân ngay trên điện thoại, từ đó giúp tôi chủ động tính toán các khoản vay và gửi tiết kiệm qua dịch vụ chuyển khoản. Điều đó giúp tôi điều phối đồng tiền hợp lý hơn.
Cán bộ TYM chi nhánh Hưng Yên triển khai ứng dụng công nghệ số trong hoạt động tín dụng
Ứng dụng công nghệ số trong hoạt động tín dụng, từ giữa năm 2023, TYM chi nhánh Hưng Yên đã triển khai ứng dụng TYM Mobile để khách hàng được tiếp cận, ứng dụng công nghệ số vào các giao dịch. Trong đó, TYM tăng cường tuyên truyền đến các thành viên về lợi ích, hiệu quả của việc ứng dụng công nghệ số, lợi ích của thanh toán không dùng tiền mặt, ứng dụng TYM Mobile trong theo dõi vay vốn, trả lãi và gửi tiết kiệm. Tại các buổi giao dịch, cán bộ TYM chủ động tư vấn hỗ trợ trực tiếp, tạo các nhóm zalo, facebook, đăng video hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng TYM Mobile trên điện thoại di động. Bà Nguyễn Thị Chung, Giám đốc TYM chi nhánh Hưng Yên cho biết: TYM chi nhánh Hưng Yên hiện nay đang hoạt động tại 58 xã, phường, thị trấn, thu hút sự tham gia của hơn 9.300 khách hàng. Từ đầu năm đến nay, TYM hỗ trợ vốn cho hơn 5 nghìn lượt khách hàng với số tiền khoảng 170 tỷ đồng. Để nâng cao chất lượng phục vụ, TYM tập trung đào tạo, bồi dưỡng việc triển khai thực hiện công nghệ số cho cán bộ tín dụng và khách hàng, giúp khách hàng có thể thực hiện đăng ký vay vốn, rút tiết kiệm thông qua App tại điện thoại thông minh một cách nhanh chóng mà không mất thời gian đi lại, tăng năng suất lao động. Đến nay, đã có 15% số thành viên của TYM thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt, 1.800 thành viên sử dụng thành tạo App TYM Mobile. Từ khi áp dụng công nghệ số vào hoạt động tín dụng đã giúp cán bộ của TYM có thể tiếp cận thông tin của khách hàng do mình quản lý, các thông tin vốn vay, tiết kiệm và tiếp nhận xử lý các yêu cầu của khách hàng một cách đầy đủ, nhanh chóng.
Tuy nhiên, khó khăn hiện nay là phần lớn khách hàng của TYM là những người có tuổi, buôn bán nhỏ lẻ, làm nghề tự do, ngại và chậm làm quen với các ứng dụng công nghệ để thanh toán, giao dịch. Để đông đảo khách hàng của TYM tiếp cận với dịch vụ tài chính thông qua ứng dụng trên thiết bị thông minh, TYM chi nhánh Hưng Yên sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cán bộ và khách hàng trên địa bàn; rà soát các nhóm khách hàng và có kế hoạch triển khai cụ thể. Đồng thời tăng cường ứng dụng công nghệ số vào hoạt động thanh toán, quản trị vốn tín dụng và cải cách quy trình vay nhằm nâng cao hiệu quả quản lý, hoạt động của TYM, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong việc tiếp cận, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của TYM; không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ đáp ứng tốt hơn nhu cầu của từng nhóm khách hàng.
Nguồn: https://baohungyen.vn