Ngày 19/4, UBND tỉnh tổ chức phiên họp nghe Sở Giao thông vận tải báo cáo phương án tổ chức giao thông, bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) trên tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình; phương án thiết kế xây dựng tuyến đường kết nối di sản văn hóa du lịch – phát triển kinh tế dọc sông Hồng.
Đồng chí Trần Quốc Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp. Dự phiên họp có đồng chí Nguyễn Hùng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Quốc Văn chủ trì phiên họp
Theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải, dự án xây dựng tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình đến nay đã cơ bản hoàn thành, quy mô khai thác tuyến đường chính gồm 4 làn xe, đường song hành (đường 2 bên) quy mô 2 làn xe. Do đó, tại các vị trí giao cắt của dự án với đường thôn, đường xã, đường dân sinh có ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, sinh hoạt tâm linh của Nhân dân. Để phát huy tối đa hiệu quả dự án đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, hài hòa lợi ích, nhu cầu sinh hoạt của Nhân dân, bảo đảm ATGT khi vận hành tổng thể dự án, Sở Giao thông vận tải đề xuất một số giải pháp bảo đảm ATGT và tổ chức giao thông trên tuyến gồm các nội dung: Bổ sung tăng cường công tác bảo đảm ATGT với hệ thống lưới chống chói và tiêu phản quang trên trụ dải phân cách giữa đường chính và đường bên; không bố trí làn xe thô sơ, xe máy trong đường chính; bố trí làn xe thô sơ, xe máy sang lưu thông ở đường bên. Bổ sung các công trình cầu vượt tại thôn Tượng Cước, xã Xuân Trúc, Ân Thi (Km4+800), tại Km12+700 nằm trên tuyến đường huyện ĐH.70, xã Nhân La (Kim Động), tại thôn Xuân Điểm, xã Hưng Đạo, huyện Tiên Lữ (Km17), nút giao đường ĐT.377 mới (Km15+180), nút giao với QL.38B (Km20+343); xây dựng 2 đảo tròn quay đầu xe tại cầu vượt nút giao QL.38 mới.
Đối với dự án xây dựng tuyến đường kết nối di sản văn hóa du lịch – phát triển kinh tế dọc sông Hồng, Sở Giao thông vận tải xin chủ trương cho phép thiết kế tổ chức giao thông tại các vị trí nút giao theo hướng hạn chế nút giao với đường dân sinh; bố trí mật độ nút giao phù hợp với các vị trí giao thông thiết yếu như đường tỉnh, đường trục đô thị. Trong đó, bố trí 15 nút giao chính có mở dải phân cách giữa với khoảng cách 2 đến 5 km/nút giao. Về phương án xử lý nền đất yếu, cho phép xây dựng mặt đường bê tông xi măng đoạn qua thành phố Hưng Yên; sử dụng vật liệu đất để đắp cho toàn bộ đường gom để hạn chế xói của nước sông vào nền cát đắp tuyến chính.
Tại phiên họp, các đại biểu thảo luận, góp ý trong việc tổ chức giao thông, bảo đảm ATGT trên tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình. Trong đó, tập trung vào việc điều chỉnh thiết kế của các cầu vượt phù hợp với tình hình thực tế sử dụng. Phương án bố trí nút giao thông trên tuyến đường kết nối di sản văn hóa du lịch – phát triển kinh tế dọc sông Hồng…
Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Quốc Văn đồng ý phương án xây dựng 2 đảo tròn quay đầu xe tại cầu vượt nút giao QL.38 mới. Sở Giao thông vận tải nghiên cứu tính khả thi trong việc thiết kế các cầu vượt, điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu sử dụng thực tế, tránh lãng phí.
Đối với dự án xây dựng tuyến đường kết nối di sản văn hóa du lịch – phát triển kinh tế dọc sông Hồng cần nghiên cứu lại số lượng vị trí nút giao, bảo đảm phù hợp với định hướng quy hoạch, thu hút đầu tư của tỉnh. Trong đó, nghiên cứu tăng số lượng cầu vượt, giảm số lượng nút giao, ưu tiên giao thông đối ngoại; tính toán phương án thiết kế các cầu vượt phù hợp với nhu cầu sử dụng thực tế, tránh lãng phí. Sở Giao thông vận tải phối hợp với đơn vị tư vấn nghiên cứu phương án kết cấu mặt đường, xử lý nền đường yếu, bảo đảm chất lượng dự án. Khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, trình UBND tỉnh xem xét…
Nguồn: https://baohungyen.vn