Đại tướng Phan Văn Giang tiếp Ngài Ito Naoki
Đại tướng Phan Văn Giang  nhấn mạnh, hợp tác quốc phòng Việt Nam - Nhật Bản trong thời gian qua được hai bên thúc đẩy hiệu quả, đạt được nhiều bước tiến quan trọng, là một trụ cột trong quan hệ giữa hai nước, nổi bật là các lĩnh vực như: trao đổi đoàn, nhất là các đoàn cấp cao; hợp tác giữa các quân, binh chủng; đào tạo nguồn nhân lực; an ninh mạng; khắc phục hậu quả chiến tranh; an ninh biển...
 Đại tướng Phan Văn Giang và Ngài Ito Naoki chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu
Đại tướng Phan Văn Giang khẳng định, tiềm năng hợp tác quốc phòng hai bên còn rất lớn, nhất là các lĩnh vực Nhật Bản có thể mạnh và Việt Nam đang có nhu cầu. Đề nghị Ngài Đại sứ luôn quan tâm, có tiếng nói với lãnh đạo Chính phủ, Bộ Quốc phòng Nhật Bản để hai bên tiếp tục phát huy hiệu quả các cơ chế hợp tác hiện có, thúc đẩy quan hệ hợp tác quốc phòng song phương ngày càng phát triển, góp phần tăng cường quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam - Nhật Bản vì hòa bình và thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới.
Ngài Ito Naoki cảm ơn Đại tướng Phan Văn Giang đã dành thời gian tiếp; bày tỏ vui mừng trước những nội dung hợp tác về quốc phòng giữa hai nước đang được triển khai, thực hiện hiệu quả. Trên cương vị công tác của mình sẽ nỗ lực có những đóng góp đưa quan hệ hai nước, trong đó có hợp tác về quốc phòng sẽ có những bước phát triển hơn nữa thời gian tới./.
Nguồn: https://dangcongsan.vn/