Riêng năm 2024, quy mô thị trường thương mại điện tử sớm vượt mốc 25 tỷ USD, tăng 20% so với năm 2023, chiếm tỷ trọng khoảng 9% so với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước.

Theo báo cáo của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), trong những năm vừa qua, lĩnh vực thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng ấn tượng, đạt mức 18%-25% mỗi năm.
Riêng năm 2024, quy mô thị trường thương mại điện tử sớm vượt mốc 25 tỷ USD, tăng 20% so với năm 2023, chiếm tỷ trọng khoảng 9% so với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước.
Thực hiện Chiến lược "Make in Việt Nam" đã giúp số lượng doanh nghiệp công nghệ số tăng lên 74.000 doanh nghiệp và có tỷ lệ doanh nghiệp công nghệ số/đầu người đứng ở thứ hạng cao nhất trong số các nước đang phát triển.
Make in Việt Nam cũng là trách nhiệm của các doanh nghiệp công nghệ số, để có thể làm chủ công nghệ, làm chủ cuộc cách mạng chuyển đổi số.
Năm 2024, doanh thu ngành công nghiệp công nghệ số đạt giá trị gần 158 tỷ USD, tăng hơn 10% so với năm 2023. Giá trị Việt Nam chiếm gần 32% trong tổng doanh thu công nghiệp công nghệ số năm 2024, cao hơn 12% so với năm 2019. Điều này cho thấy, các doanh nghiệp công nghệ số ngày càng đóng vai trò chủ lực trong nền kinh tế./.
Nguồn:https://www.vietnamplus.vn/