CHÀO MỪNG THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ TỈNH HƯNG YÊN LẦN THỨ I, NHIỆM KỲ 2025 - 2030, HƯỚNG TỚI ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIV CỦA ĐẢNG
Kinh tế
Đăng ngày: 14/11/2025 - Lượt xem: 46
Nhịp cầu nối doanh nghiệp với người tiêu dùng

Những ngày qua, Hội chợ Xúc tiến thương mại – Kết nối cung cầu khu vực đồng bằng Bắc Bộ 2025 tại Quảng trường Nguyễn Văn Linh (phường Phố Hiến, tỉnh Hưng Yên) thu hút đông đảo người dân, du khách và doanh nghiệp đến tham quan, trải nghiệm sản phẩm. Hội chợ năm nay có gần 300 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, nằm trong Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2025.

Đông đảo người dân, doanh nghiệp tham quan, mua sắm tại các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm trong Hội chợ.

Đông đảo người dân, doanh nghiệp tham quan, mua sắm tại các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm trong Hội chợ.

Hàng hóa phong phú

Ghi nhận tại hội chợ cho thấy lượng khách đến ổn định với hàng nghìn người mỗi ngày, tập trung nhiều vào buổi chiều và tối. Các khu trưng bày hàng OCOP, nông sản, thực phẩm chế biến, thủ công mỹ nghệ, cơ khí nông nghiệp, sinh vật cảnh và ẩm thực đều đông khách dừng chân. Nhiều doanh nghiệp đánh giá ba ngày đầu hội chợ tạo hiệu ứng tốt, giúp sản phẩm dễ tiếp cận người tiêu dùng.

Các hoạt động bên lề như diễn đàn doanh nghiệp, hội nghị khách hàng và các chương trình văn hóa – nghệ thuật tạo thêm kênh kết nối cho doanh nghiệp trong vùng.

Doanh nghiệp Tư nhân Điện cơ Thiên Thuận trình diễn máy vỡ ngô để người dân trải nghiệm sản phẩm tại Hội chợ.

Doanh nghiệp Tư nhân Điện cơ Thiên Thuận trình diễn máy vỡ ngô để người dân trải nghiệm sản phẩm tại Hội chợ.

Nhiều đơn vị mang đến hội chợ các sản phẩm mới hoặc phiên bản cải tiến để thử nghiệm thị trường. Tại gian hàng cơ khí nông nghiệp của Doanh nghiệp tư nhân Điện cơ Thiên Thuận đến từ xã Nam Thụy An có các dòng máy phục vụ nông nghiệp như: máy thái dâu, máy thái dược liệu, máy vỡ ngô… nhận được sự quan tâm nhiều của người dân và các chủ trang trại chăn nuôi. Ông Nguyễn Như Nghi, quản lý sản xuất của doanh nghiệp cho biết: Chúng tôi muốn tận dụng hội chợ để đưa sản phẩm đến gần hơn với bà con nông dân. Qua hội chợ chúng tôi cũng kỳ vọng thương hiệu doanh nghiệp lan tỏa rộng hơn và tìm kiếm hợp tác với các nhà phân phối để một số sản phẩm có thể xuất khẩu.

Ở lĩnh vực nội thất – trang trí, anh Nguyễn Gia Phúc, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Thương mại P&P đến từ phường Trà Lý ghi nhận phản hồi tốt trong ba ngày đầu. Anh Phúc đánh giá: Quy mô hội chợ và cách bố trí gian hàng hợp lý giúp người dân có trải nghiệm trực quan sinh động. Chúng tôi muốn tiếp cận thêm nhà thầu, kiến trúc sư để mở rộng thị trường tại Hưng Yên và các tỉnh lân cận.

Một số doanh nghiệp thực phẩm, đồ uống, nông sản cho biết ba ngày đầu hội chợ đã mang lại tín hiệu tích cực về nhận diện thương hiệu và cơ hội giao thương. Anh Đỗ Quang Công, giám sát bán hàng Công ty TNHH Xuất nhập khẩu thực phẩm Ba Nhất Hưng Yên (xã Văn Giang) cho biết: Chúng tôi kỳ vọng kết nối được doanh nghiệp bán lẻ, đối tác xuất khẩu và nâng hình ảnh sản phẩm, hình ảnh doanh nghiệp trên thị trường. Những ngày qua, chúng tôi nhận được phản hồi của khách hàng khá tích cực, hứa hẹn sẽ có những đơn hàng tiêu thụ lớn được ký kết tại hội chợ.

Công ty TNHH Xuất nhập khẩu thực phẩm Ba Nhất Hưng Yên (xã Văn Giang) giới thiệu sản phẩm và tư vấn tiêu dùng cho người dân đến tham quan Hội chợ.

Công ty TNHH Xuất nhập khẩu thực phẩm Ba Nhất Hưng Yên (xã Văn Giang) giới thiệu sản phẩm và tư vấn tiêu dùng cho người dân đến tham quan Hội chợ.

Kỳ vọng Hội chợ tạo đà hợp tác lâu dài

Hội chợ năm nay có sự tham gia của rất nhiều doanh nghiệp các địa phương ở trong và ngoài khu vực đồng bằng Bắc Bộ. Gian hàng của các tỉnh với những sản phẩm đặc trưng vùng miền mang đến sức hấp dẫn của hội chợ đối với người dân và doanh nghiệp. Dù Hội chợ mới đi được nửa thời gian tổ chức nhưng đã mang lại nhiều phản hồi trực tiếp từ người tiêu dùng, giúp doanh nghiệp đánh giá nhu cầu thị trường. Nhiều đơn vị tin rằng giai đoạn tiếp theo của hội chợ sẽ tiếp tục mở ra cơ hội hợp tác, ký kết với nhà phân phối và hệ thống bán lẻ. Tỉnh Sơn La mang đến nhiều sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao và ghi nhận lượng khách ghé thăm ổn định.  Bà Bùi Thị Thương, chuyên viên Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Sơn La chia sẻ: Chúng tôi mong muốn kết nối cung cầu để các sản phẩm chủ lực, thế mạnh của Sơn La đến gần hơn với du khách. Trong ba ngày đầu, nhiều sản phẩm đã tiếp cận được đông đảo khách giúp cho doanh nghiệp, hợp tác xã và nông dân địa phương tiêu thụ nông sản thuận lợi.     

Gian hàng giới thiệu sản phẩm chủ lực, đặc trưng của tỉnh Sơn La.

Gian hàng giới thiệu sản phẩm chủ lực, đặc trưng của tỉnh Sơn La.

Các doanh nghiệp, nhà phân phối cũng mong muốn có thêm các hoạt động kết nối chuyên đề, giao thương theo ngành hàng và tăng hỗ trợ về chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại. Hưng Yên tiếp tục duy trì hội chợ thường niên để kết nối doanh nghiệp với thị trường, người tiêu dùng mạnh mẽ hơn.

Theo bà Trần Thị Diễn, Giám đốc Trung tâm Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Hưng Yên: Công tác tổ chức Hội chợ năm nay được triển khai sớm và đồng bộ để bảo đảm chất lượng, từ vận động doanh nghiệp đến truyền thông sự kiện. Chúng tôi đã vận động doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia. Công tác truyền thông được đẩy mạnh trên nhiều kênh. Ngoài trưng bày, hội chợ còn có các chương trình nâng cao kỹ năng quảng bá và truyền thông số để doanh nghiệp khai thác hiệu quả hơn.

Nguồn: Baohungyen.vn

Tin liên quan