KỶ NIỆM 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024); KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (7/5/1954 - 7/5/2024); KỶ NIỆM 134 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (19/5/1890 - 19/5/2024)
Tin trong tỉnh
Đăng ngày: 19/10/2023 - Lượt xem: 392
Phát động Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2023

Các đồng chí: Nguyễn Hữu Nghĩa, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam dự

Ngày 19/10, tại Trung tâm Thông tin - Hội nghị tỉnh, Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh tổ chức phát động Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2023. Dự phát động có các đồng chí: Nguyễn Hữu Nghĩa, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Quách Thị Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó trưởng Ban thường trực Ban vận động Quỹ Vì người nghèo; Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban vận động Quỹ Vì người nghèo; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các ban, sở, ngành, địa phương và đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Các đại biểu tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2023
Tháng cao điểm "Vì người nghèo” năm 2023 diễn ra từ ngày 17/10 đến ngày 18/11. Trong Tháng cao điểm Vì người nghèo, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo", các cấp tập trung tuyên truyền về công tác an sinh xã hội; nội dung, ý nghĩa của Tháng cao điểm Vì người nghèo; kết quả công tác vận động, xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” và kết quả thực hiện các chương trình hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh; tuyên truyền những đóng góp của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp. Các ngành thành viên Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” và các tổ chức thành viên của MTTQ Việt Nam các cấp phối hợp tuyên truyền kết quả giúp đỡ đoàn viên, hội viên nghèo của tổ chức mình và kết quả tham gia vận động, đóng góp xây dựng Quỹ “Vì người nghèo”, các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.
Phát động Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2023, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh phát động toàn tỉnh phấn đấu Quỹ “Vì người nghèo” trong năm đạt số thu 6,7 tỷ đồng trở lên. Trong đó, Quỹ cấp tỉnh phấn đấu đạt 700 triệu đồng trở lên; quỹ cấp huyện và cấp xã trên 6 tỷ đồng trở lên. Định hướng mức vận động đối với cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan, đơn vị; lực lượng vũ trang; người lao động trong các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế ủng hộ 1 ngày lương trở lên. Vận động doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân trong và ngoài tỉnh tham gia ủng hộ với khả năng cao nhất.
Ngay sau khi phát động, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng các đại biểu đã trực tiếp ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh năm 2023; đại diện các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trao tượng trưng số tiền ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh trên 1,7 tỷ đồng.
Nguồn: https://baohungyen.vn
Tin liên quan