KỶ NIỆM 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024); KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (7/5/1954 - 7/5/2024); KỶ NIỆM 134 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (19/5/1890 - 19/5/2024)
Kinh tế
Đăng ngày: 18/04/2024 - Lượt xem: 200
Phong trào thi đua lao động sản xuất trong doanh nghiệp ở Yên Mỹ

Ngay từ đầu năm, không khí lao động tại Công ty TNHH mây tre đan xuất khẩu Phú Minh thật sôi nổi, tấp nập với mục tiêu lập thành tích chào mừng 25 năm thành lập công ty (1999 – 2024). Là doanh nghiệp mây tre đan xuất khẩu với sản phẩm, mẫu mã thay đổi theo từng đơn hàng, đòi hỏi công nhân lao động phải tich cực học hỏi, tiếp cận nhanh với quy trình sản xuất của sản phẩm mới.

Do vậy, song song với việc đầu tư, ứng dụng khoa học và công nghệ, công ty thường xuyên tổ chức đào tạo, hướng dẫn cho công nhân. Công đoàn công ty phát động các phong trào thi đua trong toàn thể cán bộ, công nhân, nhân viên của công ty như:“Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”; “Năng suất cao, chất lượng tốt”; “Sáng tạo, hiệu quả”; “xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động”… Các phong trào thi đua đã tạo khí thế, động lực để người này thi đua với người kia, tổ này thi đua với tổ kia, xưởng này thi đua với xưởng kia. Tất cả cùng nỗ lực cố gắng tăng năng suất lao động, giảm sản phẩm bị lỗi, hỏng. Ông Nguyễn Văn Khiêm, Tổng Giám đốc công ty chia sẻ: Công ty thành lập và đi vào hoạt động đến nay đã  25 năm với nhiều cán bộ, công nhân gắn bó từ những ngày đầu thành lập. Hiện nay, công ty không ngừng mở rộng quy mô sản xuất, đa dạng ngành nghề kinh doanh. Các sản phẩm của công ty đã và đang được xuất bán đến nhiều thị trường lớn trên thế giới. Có được kết quả đó là nhờ sự đồng tâm, nỗ lực, hăng hái thi đua lao động, sản xuất của tập thể cán bộ, công nhân, nhân viên của công ty. Công ty bảo đảm các quyền và lợi ích hợp pháp, các chính sách an sinh xã hội để người lao động yên tâm làm việc và khuyến khích, động viên họ không ngừng sáng tạo, thi đua tăng năng suất, chất lượng sản phẩm cùng đóng góp xây dựng và phát triển công ty.
Sản xuất tại Công ty TNHH C&K Components (Việt Nam)
Tại các doanh nghiệp khác trên địa bàn huyện, không khí thi đua lao động sản xuất cũng rất sôi nổi. Năm 2023, nhiều doanh nghiệp may do sản xuất đình trệ phải thực hiện giảm nhân công, giảm giờ làm ảnh hưởng tới thu nhập và đời sống của người lao động. Đầu năm 2024, tình hình sản xuất bắt đầu có dấu hiệu hồi phục, cả doanh nghiệp và người lao động đều nỗ lực thi đua nhằm hoàn thành các đơn hàng đã ký kết bảo đảm tiến độ, chất lượng. Để bảo đảm “giữ chân” người lao động, giúp người lao động yên tâm làm việc, Liên đoàn Lao động huyện Yên Mỹ thường xuyên chỉ đạo, hướng dẫn công đoàn các doanh nghiệp phát huy tốt vai trò đại diện cho công nhân, lao động, đồng thời tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, nhiều phong trào thi đua gắn với từng lĩnh vực, ngành nghề lao động. Hiện nay, toàn huyện có 64% khối doanh nghiệp ngoài quốc doanh tổ chức hội nghị ng­ười lao động hằng năm và 56% doanh nghiệp tổ chức đối thoại tại nơi làm việc. 100% bữa ăn ca của công nhân, người lao động tại các doanh nghiệp đạt mức 20 nghìn đồng/người/ngày trở lên, một số doanh nghiệp đạt mức 35 nghìn đồng/nggười/ngày như Công ty TNHH C&K Components (Việt Nam). Các chính sách an sinh và sự quan tâm, động viên của lãnh đạo doanh nghiệp, Ban Chấp hành công đoàn doanh nghiệp đã tạo động lực để người lao động gắn bó với doanh nghiệp. Các phong trào thi đua đã tạo khí thế, tiếp thêm động lực cho người lao động cống hiến công sức, sự sáng tạo. Anh Nguyễn Duy Khoa, công nhân bộ phận may, Công ty TNHH AOCC Việt Nam chia sẻ: Tôi đã làm việc tại công ty được 12 năm. Hằng năm, vào các dịp lễ, tết, công ty đều phát động các phong trào thi đua nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Mỗi dịp đó, chúng tôi cố gắng tập trung làm việc với mục tiêu “nhanh hơn, giỏi hơn” để có thể đạt được các phần thưởng do công ty trao tặng. Ngoài ra, công ty còn tổ chức nhiều hoạt động, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao giúp chúng tôi thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng.
Hiện nay, Liên đoàn Lao động huyện Yên Mỹ đang quản lý 141 công đoàn cơ sở trực thuộc với trên 13.700 đoàn viên công đoàn, trong đó gồm 72 công đoàn cơ sở khối ngoài quốc doanh. Đồng chí Vũ Ngọc Ân, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Yên Mỹ cho biết: Ngay từ đầu năm, các cấp công đoàn trong huyện đã tổ chức phát động các phong trào thi đua yêu nước lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị của đất nước. Thông qua các hoạt động, phong trào thi đua để tôn vinh, biểu dương kịp thời gương người tốt, việc tốt, bồi dưỡng và nhân rộng các tấm gương điển hình tiên tiến, có nhiều sáng kiến trong lao động, học tập và công tác.
Nguồn: https://baohungyen.vn
Tin liên quan