KỶ NIỆM 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024); KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (7/5/1954 - 7/5/2024); KỶ NIỆM 134 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (19/5/1890 - 19/5/2024)
Kinh tế
Đăng ngày: 04/07/2024 - Lượt xem: 48
Hưng Yên – Điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư

Quy hoạch tỉnh Hưng Yên thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đã mở ra cơ hội thu hút các nhà đầu tư vào tỉnh, nhất là những dự án có ý nghĩa quan trọng, chiến lược trong nâng cao chất lượng đô thị, dịch vụ, thương mại, phát triển công nghiệp công nghệ cao.

Khu công nghiệp Thăng Long II
Đồng chí Vũ Quốc Nghị, Trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh: Quy hoạch tỉnh gia tăng sức hút với nhà đầu tư 
Đồng chí Vũ Quốc Nghị, Trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh
Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (QHT) xác định tổ chức các hoạt động kinh tế - xã hội tỉnh Hưng Yên theo mô hình tổ chức không gian “2 vùng động lực, 2 hành lang kinh tế, 5 trục phát triển, 3 trung tâm tăng trưởng”, từ đó, mở ra không gian mới, gia tăng nhu cầu kiến thiết, đầu tư, xây dựng cũng là yếu tố tăng thêm sức hút đầu tư của tỉnh trong thời kỳ quy hoạch bên cạnh những tiềm năng, lợi thế hiện hữu của tỉnh.
Theo quy hoạch tỉnh, nhiều nhiệm vụ, giải pháp hữu hiệu tạo môi trường đầu tư thuận lợi được đặt ra, trong đó chú trọng phát triển các khu công nghiệp (KCN) tập trung tạo mặt bằng sẵn có với đầy đủ hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại. Thực tế các KCN tập trung trên địa bàn tỉnh đã phát triển mạnh cả về số lượng lẫn chất lượng và ngày càng khẳng định vai trò nòng cốt trong thu hút đầu tư, đẩy mạnh phát triển công nghiệp. Sức lan toả của các KCN thúc đẩy tốc độ đô thị hoá nhanh, chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh theo hướng hiện đại. Hiện nay, toàn tỉnh có 17 KCN với tổng diện tích hơn 4,3 nghìn héc-ta được bổ sung vào quy hoạch phát triển các KCN Việt Nam. Trong đó, có 10/17 KCN đã đi vào hoạt động và tiếp nhận dự án đầu tư. Với đầy đủ hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại và vị trí đắc địa, các KCN có lợi thế và sức hấp dẫn lớn trong thu hút đầu tư, nhất là các dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Đến nay, trong các KCN của tỉnh có gần 600 dự án đầu tư trong nước và nước ngoài. Thực hiện chủ trương, định hướng của tỉnh, Ban Quản lý các KCN tỉnh đã lựa chọn tiếp nhận những dự án có công nghệ cao, kỹ thuật hiện đại, bảo vệ môi trường sinh thái, dự án có quy mô lớn, tiến độ triển khai nhanh và đóng góp nhiều cho ngân sách. Nhiều tập đoàn, thương hiệu lớn trong và ngoài nước đã có mặt và hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả ở các KCN nghiệp của tỉnh. 
Ông Nguyễn Tuân, Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Khu công nghiệp Yên Mỹ: Hưng Yên là điểm đến hấp dẫn, an toàn, bền vững cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước
Ông Nguyễn Tuân, Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Khu công nghiệp Yên Mỹ
Công ty cổ phần Đầu tư Khu công nghiệp Yên Mỹ  hiện đang là chủ đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp (KCN) số 05. Hưng Yên sở hữu vị trí thuận lợi cho việc kết nối với các địa phương khác trong khu vực và quốc tế. Nếu như trước đây, giao thông còn nhiều khó khăn thì những năm vừa qua, hệ thống hạ tầng giao thông đã ngày càng hoàn thiện làm tăng sức hấp dẫn về đầu tư phát triển ngành công nghiệp của địa phương. Với các tuyến đường lớn như cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đường Vành đai 4 -  Vùng Thủ đô Hà Nội, đường liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên, tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, QL.38 và QL.38B mới..., hệ thống giao thông kết nối của tỉnh Hưng Yên đang ngày càng đồng bộ. Bên cạnh đó, môi trường đầu tư tại Hưng Yên cũng rất thuận lợi với chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh tăng hằng năm, đứng thứ 12/63 tỉnh, thành phố trên cả nước vào năm 2023.
Thời gian qua, chính quyền địa phương đã có nhiều chính sách hỗ trợ các nhà đầu tư trong và ngoài nước nhằm thu hút đầu tư và tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh như: Các thủ tục hành chính liên quan đến đầu tư, xây dựng và vận hành dự án được đơn giản hóa và giải quyết nhanh chóng, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp. Tạo cầu nối hợp tác giữa các doanh nghiệp và các trường đào tạo nghề trong công tác đào tạo và tuyển dụng nguồn lao động có tay nghề…
Được sự hỗ trợ của lãnh đạo tỉnh trong công tác xúc tiến đầu tư tại Đài Loan (Trung Quốc), đến nay KCN số 05 được biết đến là “Khu công nghệ cao Đài Loan” là điểm đến thường xuyên của các đoàn khảo sát nghiên cứu đầu tư từ Đài Loan. Mục tiêu trong KCN số 05, các dự án đầu tư từ Đài Loan chiếm khoảng 70% diện tích KCN số 05, nhằm đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành công nghiệp điện tử và bán dẫn trong khu vực. 
Ông Han Jongdeok, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và phát triển khu công nghiệp VTK Hưng Yên: Chính quyền địa phương đồng hành tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp nước ngoài 
Ông Han Jongdeok, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư
và phát triển khu công nghiệp VTK Hưng Yên
Công ty TNHH Đầu tư và phát triển khu công nghiệp VTK Hưng Yên đang là chủ đầu tư xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp Sạch. Trong quá trình khảo sát, lựa chọn địa điểm để đầu tư, Công ty TNHH Đầu tư và phát triển khu công nghiệp VTK Hưng Yên lựa chọn tỉnh Hưng Yên bởi cách làm việc rõ ràng, minh bạch của tỉnh trong thu hút đầu tư. Tiếp đó là thủ tục hành chính nhanh gọn, tiết giảm được nhiều thời gian cho doanh nghiệp; nguồn nhân lực dồi dào, có trình độ tay nghề cao đáp ứng được nhu cầu sản xuất của các doanh nghiệp Hàn Quốc.
Quá trình đầu tư, do là doanh nghiệp nước ngoài nên đội ngũ cán bộ chủ chốt của công ty không thể nắm bắt thông thạo các quy định của pháp luật Việt Nam. Tuy nhiên, trong suốt quá trình triển khai thực hiện đầu tư tại Hưng Yên, công ty luôn được chính quyền địa phương đồng hành hỗ trợ sát sao, tháo gỡ mọi vướng mắc. Nhà đầu tư cũng nhìn thấy sự quyết liệt, đúng đắn của tỉnh trong chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội. Bên cạnh đó, tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử tạo thuận lợi cho nhà đầu tư nước ngoài. Tỉnh cũng chú trọng hỗ trợ các doanh nghiệp giải phóng mặt bằng, tuyển dụng lao động, giải quyết nhanh các thủ tục hành chính, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất, kinh doanh. Lãnh đạo tỉnh đã chủ động đổi mới trong hoạt động xúc tiến, thu hút đầu tư, tổ chức các hội nghị gặp mặt, trao đổi, đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư theo hướng tiếp cận sâu, theo ngành nghề, lĩnh vực ưu tiên thu hút đầu tư của tỉnh để tiếp nhận và kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị chính đáng của doanh nghiệp. Vững tin vào sự lành mạnh của môi trường đầu tư, thời gian tới, công ty tiếp tục có kế hoạch mở rộng đầu tư tại Hưng Yên.
Nguồn: https://baohungyen.vn
Tin liên quan