KỶ NIỆM 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024); KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (7/5/1954 - 7/5/2024); KỶ NIỆM 134 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (19/5/1890 - 19/5/2024)
Văn hóa - Xã hội
Đăng ngày: 17/04/2024 - Lượt xem: 202
Thành phố Hưng Yên: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã

Ngay trong những ngày đầu năm 2024, UBND thành phố Hưng Yên đã tổ chức hội nghị nhằm triển khai một số nội dung liên quan đến việc sắp xếp ĐVHC cấp xã giai đoạn 2023-2025 trên địa bàn, như: Tuyên truyền, quán triệt các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và của thành phố về sắp xếp ĐVHC, Phương án sắp xếp ĐVHC cấp xã giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hưng Yên... với thành phần tham dự là các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã, công chức chuyên môn, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố, Trưởng ban công tác Mặt trận thôn, tổ dân phố tại các phường, xã thuộc diện sắp xếp gồm: Quang Trung, Lê Lợi, Phương Chiểu, Hồng Nam, Liên Phương.
Phường Quang Trung tổ chức phát tờ rơi, tuyên truyền tới cử tri về sắp xếp ĐVHC
Các Tổ dân vận tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn 5 phường, xã thuộc diện sắp xếp đã được thành lập. Mục tiêu chung là thông qua các hoạt động tuyên truyền góp phần tạo sự thống nhất cao trong cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của cán bộ, đảng viên và Nhân dân để triển khai thực hiện có hiệu quả đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về thực hiện sắp xếp ĐVHC cấp xã giai đoạn 2023-2025 của thành phố.
Đầu tháng 4/2024, các phường, xã: Quang Trung, Lê Lợi, Hồng Nam, Phương Chiểu và Liên Phương đã tổ chức 26 hội nghị cử tri của thôn, tổ dân phố nhằm thông báo về mục đích và yêu cầu của việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã theo quy định. Qua đó, cử tri được phổ biến nội dung tóm tắt của Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025 của thành phố; cách thức tổ chức thực hiện lấy ý kiến cử tri; thời gian lấy ý kiến cử tri; quyền và nghĩa vụ của cử tri trong việc lấy ý kiến. Đồng thời, thành phố đã cấp phát hàng chục nghìn tài liệu liên quan đến cử tri các xã, phường.
Ông Nguyễn Minh Đức, người dân phường Lê Lợi cho biết: Tôi và nhiều người dân trong phường đã nắm bắt nhanh chóng và đầy đủ về chủ trương, quan điểm và giải pháp chỉ đạo từ các cấp trong thực hiện sắp xếp ĐVHC, hiểu rõ trách nhiệm của cử tri trong thực hiện sắp xếp ĐVHC cấp xã.
Đồng chí Nguyễn Phúc Thọ, Trưởng phòng Nội vụ thành phố Hưng Yên cho biết: UBND thành phố đã lập chuyên mục riêng về sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023-2030 trên Cổng thông tin điện tử của thành phố tại địa chỉ http://thanhphohungyen.gov.vn, đăng tải đầy đủ các văn bản về sắp xếp ĐVHC; in ấn các tờ rơi và pano tuyên truyền tuyên truyền về sắp xếp ĐVHC cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 trên địa; cấp phát cho UBND các phường, xã liên quan sắp xếp ĐVHC để làm tài liệu tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và Nhân dân, đồng thời niêm yết tại trụ sở UBND cấp xã, các Nhà văn hóa thôn, tổ dân phố; thường xuyên thực hiện tuyên truyền trên hệ thống phát thanh của thành phố về các nội dung liên quan công tác sắp xếp ĐVHC cấp xã.
Trong thời gian từ ngày 10/4/2024 đến hết ngày 15/4/2024 (thời gian tổ chức lấy ý kiến cử tri), UBND thành phố sẽ chỉ đạo Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố tổ chức việc tuyên truyền lưu động bằng xe cơ giới trên địa bàn các phường, xã liên quan việc sắp xếp ĐVHC giai đoạn 2023-2025.
Hiện nay, UBND các phường, xã thuộc diện sắp xếp giai đoạn 2023-2025 đã thực hiện niêm yết đầy đủ các văn bản chỉ đạo, văn bản triển khai của thành phố, của cấp xã tại trụ sở UBND phường, xã; đồng thời, tổ chức tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của phường, xã về kế hoạch, phương án, đề án thực hiện sắp xếp ĐVHC, về việc niêm yết danh sách cử tri, về tài liệu lấy ý kiến cử tri...
Bên cạnh đó, các ban ngành đoàn thể, các chi bộ thôn, tổ dân phố đã tổ chức quán triệt, tuyên truyền đầy đủ, thường xuyên các nội dung liên quan đến công tác sắp xếp, sáp nhập ĐVHC tới toàn thể đảng viên, hội viên, đoàn viên và toàn thể Nhân dân. Xác định công tác tuyên truyền là một trong những công tác để hướng tới thành công của việc tổ chức thực hiện công tác sáp nhập, UBND các phường, xã xác định mỗi cán bộ, công chức, Bí thư chi bộ, trưởng thôn, trưởng các đoàn thể, đơn vị đều là tuyên truyền viên trên địa bàn về việc thực hiện công tác sắp xếp đơn vị hành chính.
Nguồn: https://baohungyen.vn
Tin liên quan